All about Sunscreen

Hello Beauties,

spf

Lần này, mình xin giới thiệu một mục mới của blog, đó là Beauty 101. Chuyên mục này sẽ cung cấp thông tin về các sản phẩm làm đẹp cho các bạn. Và trong tập đầu tiên, mình sẽ nói về  KEM CHỐNG NẮNG.

  • SPF là gì? – SPF chỉ số chống nắng. Dùng để đo thời gian mà kem có thể bảo vệ da của chúng ta khỏi tia UVB. Ví dụ bạn dùng kem chống nắng có chỉ số SPF là 30, có nghĩa là da của bạn được bảo vệ da bạn lâu gấp 30 lần so với khi bạn không sử dụng kem chống nắng.
  • Vậy SPF 30 khác SPF 50 thế nào? – Nhiều bạn nghĩ chỉ số SPF càng cao có nghĩa là da được bảo vệ càng nhiều. Sự thật lại không phải thế. SPF 30 có thể bảo vệ da bạn đến 97% khỏi tia UVB, và với SPF 50 là 98%. Giữa chúng cũng không khác nhau là mấy…
  • Thế còn tia UVA thì sao? – Hiện tại, Nhật Bản đang dùng chỉ số PA để đo độ bảo vệ của kem với tia UVA, và phân biệt bằng dấu “+”. PA+++ là chỉ số chống tia UVA cao nhất.
  • Nhưng tại sao phải sử dụng kem chống nắng? – Kem chống nắng giúp ngăn ngừa ung thư da bởi tác hại của tia UVA. Chưa hết, sử dụng kem chống nắng mỗi ngày sẽ giúp quá trình lão hóa da đến chậm hơn đấy.
(Ảnh Internet)

Tips khi sử dụng kem chống nắng:

  • Các bạn đừng thấy trời mưa mà không dùng kem chống nắng nhé. Tia UVA luôn ở quanh chúng ta, không những thế, ngay cả tầng ozone cũng không thể lọc được chúng.
  • Và nên thoa kem chống nắng lại sau mỗi 2 tiếng, nếu lười hơn thì 5 tiếng và thoa trước khi ra đường 30 phút để kem có đủ thời gian thấm vào da.
  • Các bạn cũng nên để ý tới hạn sử dụng nữa đó.

Các loại kem chống nắng:

Mình chỉ tập trung vào phần kem cho mặt thôi nhé….

  • Kem chống nắng dạng kem: Chắc các bạn cũng không có gì xa lạ với dạng này vì đây là loại phổ biến nhất của kem chống nắng.
Innisfree Eco Perfect Sunblock SPF50/PA+++
  • Kem chống nắng dạng thỏi: Mình dùng loại này để thoa lại kem chống nắng, hoặc khi đi du lịch. Các bạn có thể dễ dàng thoa sản phẩm lên da, và cũng rất nhỏ gọn khi mang theo.
The History of Whoo Myeong-Ui-Hyang Stick SPF50/PA+++
  • Kem chống nắng dạng phấn phủ: Giúp các bạn thoa kem nhanh hơn, và cũng tiện khi mang theo. Nhưng các bạn nên thoa lại thường xuyên bởi dạng phấn sẽ rất dễ trôi.
Ohui Sun Science Powder Sunblock SPF50/PA+++ (Ảnh Internet)
  • Các loại kem nền có thành phần kem chống nắng: đa số các hãng mỹ phẩm đều thêm tính năng chống nắng vào các sản phẩm của mình. Thế là các bạn có thể loại bớt được một bước khi trang điểm rồi.
Innisfree Long Wear Cushion SPF50/PA+++
  • Và đừng quên đôi môi nhé: Chúng ta thường bỏ qua bước chống nắng cho môi. Nhưng, môi là phần cực nhạy cảm, và rất dễ bị thâm nếu chúnng ta bỏ quên chúng. Vậy nên một thỏi son dưỡng có chỉ số chống nắng là rất cần thiết nhé.
Maybeline Baby Lip Balm SPF 20 và Fresh Sugar Treatment Sunscreen SPF 15

If you find this post helpful, please hit like and share it to your friends. Many love from Isa

You may also like

No Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *