New York Solo Trip

Hello Beauties,

20161211_082500000_ios

Mình vừa đi du lịch New York về, và hơn nữa là đi một mình. Thế nên, bài viết kỳ này sẽ hơi lạc đề một tí, mình sẽ viết về những trải nghiệm của mình trong chuyến đi vừa qua. Chuyến đi này nói thật rất là bộc phát. Mình lên kế hoạch đi chỉ trong vòng tích tắc, lên mạng kiếm vé máy bay thấy rẻ là mình không ngần ngại đặt luôn. Mình chỉ đi vỏn vẹn 4 ngày thôi. Chuyến đi này hoàn toàn theo ý mình, không gò bó về thời gian, cũng như điểm dừng chân.

20161211_082640000_ios

Đây không phải là lần đầu tiên mình đi du lịch một mình, nên cũng có chút kinh nghiệm trong việc “tự mua vui cho bản thân.” Đúng là khi đi du lịch thì đông người chút sẽ vui hơn, và có vẻ an toàn hơn. Thế nhưng, mình nhớ là đã đọc một bài viết về chuyện là con gái, nên ít nhất tự đi du lịch một mình để có dịp trải nghiệm những thứ mới lạ. Theo mình, việc tự đi một mình cũng có những mặt tốt nhất định. Ví dụ như, bạn có thể đi tới những nơi mà bạn thích, và không đi những chỗ bạn không hứng thú. Đơn cử như trong chuyến New York kỳ này mình không hề hào hứng với tượng Nữ Thần Tự Do, vì thế mình không màng tới chuyện bắt phà ra đó. Ngoài ra, tự đi du lịch bạn có thể cho bản thân mình cơ hội được tự lập, tự đặt lịch trình, thích ăn gì thì ăn, thích đi đâu thì đi, mệt thì cứ thoải mái nghỉ ngơi, không sợ ảnh hưởng tới ai.

20161211_082601000_ios

Quay lại New York, trước lúc đi mình cũng hoang mang lắm. Có lẽ là do bị phim ảnh tiêm nhiễm, mà mình cứ nghĩ rằng New York là nơi rất nguy hiểm, tệ nạn đầy rẫy. Vì thế mình cứ lên mạng tìm kiếm thông tin về vấn đề an ninh tại New York, và cũng nhận được khá nhiều lời khuyên về việc đi một mình ban đêm, và cả chuyện dễ bị móc túi tại Time Square nữa. Thế nhưng, khi tới nơi, mình thấy cũng bình thường như bao thành phố khác. Có một đêm mình đi xem kịch broadway tới tận 10 giờ tối mới xong, vậy mà vẫn bắt subway về phòng trọ an toàn. Chuyện cảnh giác không bao giờ là cũ, tuy nhiên New York không phải là nơi cực nguy hiểm để bạn phải chần chừ suy nghĩ.

20161211_082800000_ios

Không khí ở New York rất tấp nập, vì vậy dù đi một mình, mình cũng không hề thấy chán. Cảm giác như có thể hòa vào nhịp sống bận rộn ở đó vậy. Mình chủ yếu đi subway hoặc đi bộ là chính. Di chuyển bằng taxi sẽ rất là đắt đỏ, và tốn nhiều thời gian hơn khi trong giờ cao điểm. Mình chọn vùng uptown và đặt phòng qua trang web Airbnb để tiết kiệm chi phí. Vì đi một mình nên việc ăn uống cũng dễ dàng hơn. Các bạn đừng nghĩ đi ăn một mình người ta sẽ kỳ thị. Ở New York, nhà hàng thường có quầy bar để những du khách đi một mình, hoặc nhân viên đi ăn giờ trưa có thể ngồi thoải mái mà không sợ trống trải.

20161211_082710000_ios

Mỗi chuyến đi với mình là một trải nghiệm khác nhau. Có những nơi mình đi fail toàn tập, nhưng có những chỗ mang đến cho mình nhiều cảm xúc lẫn lộn. Mình nghĩ khi còn trẻ, hãy thử đi du lịch một mình, dù xa hay gần, để tìm cho mình những trải nghiệm riêng biệt. Đừng sợ người ta cười rằng mình đơn độc hay không có ai thèm đi cùng. Mình thà rằng bị người ta nói chứ không ở ru rú trong nhà và đánh mất cơ hội được tự khám phá. Vậy nên, hãy cứ xách ba lô hay vali lên và tự tìm cho mình một điểm đến thú vị nhé!

20161211_082838000_ios

ForDigital(Wed-facebook-tweet-blahblah)

You may also like

1 Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *