All About Exfoliation // Tất tần tật về Tẩy Da Chết

Hello Beauties,

landscape-1432654174-gettyimages-503850955.jpg

Khi Tết đã cận kề, thì hội chị em chúng ta lại tất bật nào là mua sắm, nào là dọn dẹp nhà cửa và cả những bữa tiệc cuối năm. Các bạn sẽ khá đau đầu vì không tìm được thời gian để nuông chiều bản thân, hoặc nếu có cũng sẽ chịu cảnh “chờ người nơi ấy” vì các shop làm đẹp đều bị quá tải đột ngột. Thế nhưng, các bạn có thể an tâm trùng tu lại nhan sắc tại nhà khi chỉ cần thêm một bước đơn giản vào quy trình dưỡng da. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ “Tất tần tật về Tẩy Da Chết”, hứa hẹn đem lại cho bạn làn da hoàn hảo để đón Tết.

Tại sao cần tẩy da chết?

Bất kể bạn sống với thời tiết nóng bức ở Sài Gòn, hay làm bạn với cái rét tại Hà Nội, thì việc tẩy da chết đều cần thiết cho làn da của bạn. Da chết trên bề mặt da, nếu không được loại bỏ dần dần sẽ gây tắt lỗ chân lông khiến cho da bị sần sùi, hoặc đổ dầu nhờn và mụn. Nhất là ở những nơi khí hậu ô nhiễm, càng thúc đẩy quá trình hình thành của da chết. Việc loại bỏ chúng sẽ giúp làn da trở nên thông thoáng dễ thở hơn, và còn có thể làm nhanh quá trình tiếp thu dưỡng chất từ kem dưỡng vào sâu trong da.

Tẩy da chết thế nào cho đúng?

Tùy vào loại da và cả nhu cầu, mà các bạn sẽ có những cách tẩy khác nhau. Đa phần chúng ta chỉ cần tẩy da chết hai lần một tuần. Với những bạn có da nhạy cảm hoặc vào thời tiết se lạnh, thì rút lại còn một lần thôi.

Skinfood Black Sugar Strawberry Mask Wash Off
  • Tẩy da kiểu truyền thống: Sử dụng sản phẩm có hạt để loại bỏ phần da chết. Hiện tại, trên thị trường có  khá nhiều phiên bản khác nhau, kết hợp với mặt nạ hoặc sửa rữa mặt giúp tiết kiệm cho chị em. Cách này không kén da, nhưng nếu da bạn quá khô hoặc nhạy cảm, nên lựa loại có hạt nhỏ, và tăng cường dưỡng ẩm sau đó.
Cosrx AHA 7 Whitehead Power Liquid (Ảnh Internet)
  • Tẩy da chết kiểu hóa học: Dùng những sản phẩm như AHA/BHA  giúp loại bỏ chất nhờn, và cả mụn nữa. Các bạn sau khi rửa mặt thì thoa sản phẩm lên da trừ vùng mắt. Để khoảng 10- 15 phút thì dùng bông tẩy trang thấm nước lau sạch mặt, rồi dùng nước hoa hồng tiếp theo. Với những bạn da nhạy cảm, nên thử sản phẩm trước lên tay, hoặc rửa mặt ngay khi có dấu hiệu ngứa rát.
  • Tẩy da kiểu tiết kiệm: Các bạn có thể dùng khăn tắm thấm nước ấm để tẩy da chết bằng cách lau mặt theo đường xoắn ốc nhẹ nhàng. Nên nhớ không dùng lại khăn cho lần sau. Ngoài ra, có thể thay thế bằng bàn chải chuyên dụng, bọt biển rửa mặt v.v
Tẩy da chết bằng yến mạch và mật ong (ảnh Internet)
  • Tẩy da với thành phần tự nhiên: Tất nhiên, những thành phần tự nhiên như bột yến mạch, đường, cà phê… đều hoàn toàn tốt cho da. Cân nhắc nếu da bị dị ứng với các thành phần trên. Nên nghiền nhỏ trước khi sử dụng tránh làm trầy xước da nhé.

Có rất nhiều cách khác nhau để các bạn tẩy da chết, có thể thay phiên tùy sở thích. Nhưng nên tìm cho mình loại sản phẩm phù hợp để da có thể làm quen, cũng như tránh làm hư hại đến làn da mỏng manh.

Tarte Lip Facial Lip Scrub

Và dĩ nhiên, đừng quên tẩy da chết cho cả cơ thể và môi của mình. Đặc biệt, các bạn có thể tẩy da chết cho môi hằng ngày vào mùa đông khi da môi dễ bị khô ráp. Cần bôi son dưỡng hoặc Vaseline trước để môi không bị tổn thương.

Hậu tẩy da chết

Với mình, sau khi tẩy da chết xong, mình thường thêm một bước đắp mặt nạ. Thứ nhất là để tăng cường việc cung cấp các dưỡng chất dễ dàng thấm sâu vô da. Thứ hai là giúp làm dịu mát cho làn da sau khi bị “chà xát,” cũng như làm khít lỗ chân lông. Các bạn có thể tham khảo bài viết về mặt nạ dưỡng da tại đây.

Chỉ cần thực hiện điều đặn 1 tuần 2 lần, các bạn đã sẵn sàng có một làn da trắng sáng, mềm mại đón Tết. Hy vọng các bạn thấy bài viết trên hữu ích. Hãy like và share thật nhiệt tình! Năm mới mong các chị em có làn da trẻ đẹp để đón xuân thật vui nhé <3

You may also like

No Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *