Một Tuần Ăn Chơi Ở Hàn

Hello Beauties,

Processed with VSCO with a7 preset

Mình lại có thêm một bài về những chuyến đi xa đây. Hàn Quốc chắc hẳn là thiên đường mà từ các tín đồ làm đẹp, thời trang cho tới những tâm hồn du ngoạn ai cũng muốn một lần ghé qua. Mình hiển nhiên cũng không ngoại lệ, và đã dành trọn 1 tuần để thỏa sức khám phá Sứ Xở Kim Chi này. Mình sẽ “kể” lại những trải nghiệm thú vị cũng như chia sẻ những bí kíp mà mình thu nhặt được trong suốt chuyến đi 7 ngày 6 đêm. Nếu các bạn tò mò muốn biết mình đem những “bảo bối” nào đến Hàn thì hãy tham khảo bài viết này nhé 😛

Mình chỉ đi tới 2 thành phố là Busan và Seoul, phải chừa lại để còn có dịp quay lại khám phá chứ. Mình dành 3 ngày ở Busan và 4 ngày còn lại thì ở Seoul. Mình bắt KTX thẳng từ sân bay Incheon tới Busan, chỉ mất tầm 4 tiếng, và bắt chuyến ngược lại từ Busan tới Seoul. Các bạn có thể mua vé Korail Pass dành riêng cho khách du lịch trên trang web Korail, tiết kiệm hơn nhiều. Mình đặt phòng hoàn toàn trên Airbnb và mình chọn địa điểm ở khu trung tâm để tiện đi lại và tham quan.

Chuyến đi Hàn này để lại cho mình nhiều ấn tượng tốt, đặc biệt là về con người Hàn Quốc. Khi đến Busan, khi nhập địa chỉ homestay lên Google Maps lại dẫn mình đến sai chỗ. Trong lúc xách vali đi lang thang, mình đã hỏi một chú đi đường, mặc dù mình chỉ nghe nói được bập bẹ vài chữ tiếng Hàn, và chú thì không biết tiếng Anh, nhưng chú vẫn nhiệt tình dẫn mình tới tận nơi. Tuy ở ba ngày nhưng mình chỉ có 1 ngày là được trọn vẹn tham quan Busan thôi, nên vẫn còn nhiều điểm trong Wishlist mà mình chưa đến được, khá là tiếc. Đứng đầu danh sách có Busan Gamcheon Culture Village, mình đi vào cuối tuần nên khá đông khách du lịch, nhưng ở đấy có rất nhiều thứ hay ho để ngắm và chụp choẹt. Nếu các bạn là fan của biển thì Haeundae là nơi lý tưởng, còn chỉ muốn tận hưởng gió biển thì các bạn nên đến Gwangalli có cầu Gwangadaegyo về đêm rất đẹp. Mình ở khu Seomyeon (có thể hiểu là Myeongdong của Busan) nên xung quanh có rất nhiều hàng quán và khu shopping, về đêm thì cực nhộn nhịp.

Tới Seoul thì mình cũng chọn đúng Myeongdong để ở luôn, tối tối ra lượn các shop mỹ phẩm, phải nói là rất đông vui và lúc nào cũng nghịt người. Mình chọn những điểm tham quan nổi tiếng ở Seoul như cung Gyeongbokgung, tháp Namsan, làng cổ truyền Bukchon Hanok, khu ,đại học ở Hongdae… và đi lại hoàn toàn bằng tàu điện. Tuy nhiên, vì đi vào khoảng tháng 6 nên ở Seoul mưa rất nhiều, và dai nữa, mưa cả ngày không dứt khiến mình cũng hơi khó chịu khi phải đi lại các địa điểm tham quan.

Cũng nên dành vài dòng để chia sẻ kinh nghiệm ở Myeongdong chứ nhỉ. Cả một con đường chỉ toàn những cửa hàng mỹ phẩm và các shop thời trang, chưa kể gần bên còn có 2 trung tâm thương mại cực lớn là Lotte và The Shilla. Nói thật cho mình đi dạo cả ngày ở khu Myeongdong cũng được ấy. Tất cả những hãng mỹ phẩm thân thuộc như The Face Shop, Innisfree, Etude House… đều có từ 3 cửa hàng trở lên xuyên suốt con đường. Ngoài ra còn có một số cửa hàng theo concept của Sephora (tức bán nhiều nhãn hàng khác nhau) như Clio, Aritaum hay concept drugstore (những hãng giá bình dân) như Olive YoungWatson. Còn Duty Free và Department Store là nơi các nàng có thể thỏa sức lựa chọn các dòng mỹ phẩm cao cấp. Kinh nghiệm của mình là nên có một danh sách các món cần mua, nếu không sẽ dễ bị choáng ngợp bởi có quá nhiều sự lựa chọn dẫn đến tình trạng “tiền không ví trống” đấy.

Một số tip nho nhỏ mà mình tích góp được trong suốt chuyến đi

  • Đừng sợ khi bạn không biết tiếng Hàn vì tất cả bản chỉ dẫn thông tin đều có tiếng Anh kèm theo, và cứ tận dụng ngôn ngữ hình thể để diễn đạt.
  • Khi đi shopping hay tới những khu tham quan nên mang theo passport, có thể sẽ được giảm giá và hoàn lại thuế nếu mua trên $30.
  • Ở những địa điểm du lịch nổi tiếng sẽ có các nhân viên thông tin (tạm dịch vậy) để giúp bạn khi đi lạc hoặc có thắc mắc, nhưng cũng đừng ngại nhờ người bản xứ, vì mình thấy đa phần họ đều nhiệt tình giúp đỡ.
  • Cuối cùng là dù đi đâu thì cũng nên tìm hiểu trước về điểm đến để khỏi bỡ ngỡ khi tới nơi nhé.

Bản thân mình thì thấy Hàn Quốc thật sự mạnh về du lịch, và cách quảng bá bản sắc dân tộc cũng rất hay. Là một “fan không cuồng” của Kpop, mình không còn lạ gì về văn hóa của người Hàn, nhưng phải thật sự tới đây mới thấy được nét riêng biệt và đặc sắc của họ. Mình có cảm tình khá tốt về đất nước này, thế nên mình vẫn muốn tìm hiểu sâu hơn nữa và có dịp chắc chắn mình lại sẽ chọn Hàn là điểm dừng chân.

Thank you for reading and see ya’ll on my next post really soon <3

 

You may also like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *