Thói Quen Làm Đẹp Kỳ Lạ Của Mình

Hello Beauties,

habit

Lâu thiệt lâu rồi Isa mới có một bài blog đúng điệu. Tháng trước quả thiệt là xui quá thể, khi mà tiền mất tật mang quá nhiều, quá vồn dập (huhu) nên Isa cũng chả có tâm trí đâu mà ngồi viết lách. Nhưng tháng Bảy cô hồn đã qua rồi, thế nên mình cũng nên trồi lên lại, mắc công Blog lại bị trôi đi mất thì tiêu. Hôm nay đổi gió một tí, mình sẽ ngồi kể về một số Thói Quen Làm Đẹp Hơi Kỳ Lạ của mình. Chuyện là mình có những cách chăm chút bản thân có vẻ là hơi không giống ai. Kể ra với bạn bè thì chả có ai như mình cả, nên làm một series để kiếm xem là có bạn nào giống mình không ta?

Không Dùng Sữa Rửa Mặt Vào Buổi Sáng

(ảnh Internet)

Mình chả biết thói quen này bắt đầu từ lúc nào, và cũng chả phải học được từ báo chí hay gì đâu. Đơn giản là mình ngủ nướng kinh lắm, bệnh lâu năm khó trị rồi. Vì vậy mình muốn rút ngắn quy trình làm đẹp buổi sáng cho càng nhanh càng tốt (xem chi tiết ở đây), đỡ tốn thời gian. Thay vì phải dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng, mình chỉ rửa qua với nước sạch, sau đó dùng toner có thành phần giúp làm sạch da để lau lại. Hai trong một tiện vô cùng luôn.

Mình Dùng Toner Thayers nhé

Thế nhưng, mình không khuyên các bạn có da nhạy cảm, da dầu hay đang bị mụn làm theo đâu nhé. Các bạn nên dùng sửa rữa mặt dịu nhẹ (có tạo bọt mịn) để rửa sạch bã nhờn và dầu tiết ra sau một đêm dài.

Không Bao Giờ Dùng Khăn Lau Mặt

Cotton Pad của The Body Shop (ảnh Internet)

Cũng 7 năm rồi kể từ khi mình dùng khăn mặt, mà thay vào đó mình lại dùng bông tẩy trang để lau mặt. Cách này có thể được xem là hơi “hoan phí” thế nhưng mình đã duy trì thói quen này khá lâu và thực sự không thể bỏ được. Có lẽ bông tẩy trang là thứ mà mình lúc nào cũng thủ sẵn trong tủ, chưa dùng hết đã mua chất đầy rồi. Lý do là vì bông tẩy trang sẽ vệ sinh hơn là khăn, bạn chắc chắn phải bỏ sau mỗi lần sử dụng. Nhưng liệu bạn có bỏ khăn mặt chỉ sau một lần lau? Hơn nữa, các loại khăn bông nói chung không nên để trong nhà tắm ngày này qua tháng nọ, rất dễ ủ vi khuẩn lắm.

Cotton Cut của Muji (ảnh Internet)

Tuy là hơi tốn kém nhưng vệ sinh phải được đưa lên hàng đầu. Khi đi du lịch mình lúc nào mang theo một bịch, ngay cả khi qua nhà bạn ngủ cũng vậy. Trước đây mình thường dùng bông tẩy trang của The Body Shop, vì bông dày và lúc lau không bị dính lên mặt hay bị xé ra. Nhưng giá thành em này hơi cao, lúc bên Mỹ mình toàn đợi đợt sale rồi rinh về, nhưng ở Việt Nam thì khó kiếm quá. Dạo gần đây mình đã chuyển qua xài của Muji, rẻ hơn nhưng chất liệu vẫn y vậy.

Đã Lâu Không Đụng Tới… Cây Lược

(ảnh Internet)

Nghe có vẻ sai sai nhỉ (?!?) nhưng mình từ lâu đã bỏ thói quen chải tóc. Lúc trước tóc mình hay rụng lắm, chắc là do di truyền ☹ Mình đọc được trên báo là không nên chải tóc thường xuyên nhất là khi tóc đang ướt, như thế không tốt cho da đầu và dễ làm cho tóc gãy rụng. Từ đó mình “say goodbye” với em lược luôn. Nói nhỏ là chất tóc mình dày và chắc khỏe lắm. Tóc thẳng không cần duỗi thế nên dù không chải tóc nhưng vẫn vô nếp và không hề bị rối. Với mình cũng ít dùng các sản phẩm tạo kiểu nên tóc cũng không bị hư tổn nhiều.

Quả tóc vừa uốn vừa nhuộm xong của mình

Nói chung là cây lược là thứ sẽ không bao giờ tìm được trong phòng của mình 😛

Còn một số thói quen Kỳ Lạ khác nhưng Isa hẹn dịp sau sẽ kể nhé. Dài dòng quá các bạn đọc lại chán thì chết. Bạn nào giống mình thì vào điểm danh để mình đỡ thấy cô đơn nha. Còn nếu thấy các thói quen trên hay ho thì cũng nên share cho bạn bè biết tới nè.

You may also like

No Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *