Chuyến Đi Đà Lạt Vô Tổ Chức

Hello Beauties,

Đó giờ Isa đa phần chỉ đi du lịch với gia đình, hoặc một mình, còn nếu đi với bạn thì cũng tầm 3-4 đứa là nhiều. Vậy mà đợt này, Isa lại có một chuyến đi TỰ TÚC với tận 10 người và toàn là “bánh bèo” với nhau. Các bạn có tưởng tượng được 10 chị em tay xách nách mang vali lên Đà Lạt ở 2 ngày 1 đêm sẽ như thế nào không? Chính Isa lúc mà chuẩn bị lên xe bon bon chạy còn không dám nghĩ ra được cái cảnh đó. Bài viết “Chuyến Đi Đà Lạt Vô Tổ Chức của Tuổi Thanh Xuân” xin được kể lại những trải nghiệm và cảm nghĩ thật nhất của riêng mình sau chuyến du ngoạn ngắn này

Cũng bảy năm rồi không ghé Đà Lạt chơi, hồi tháng 7 Isa cũng đi cùng gia đình lên xứ sương mù mà gặp ngay mùa lạnh với mưa phùn nên bệnh chỉ ở trong khách sạn chả đi đâu được. Thế nên lần này mình quyết tâm phục thù, đi cho thỏa mãn và ăn cho đã miệng hết Đà Lạt rồi về. Chuyến đi bắt đầu từ khuya Thứ Sáu và kết thúc vào trưa Chủ Nhật, vội vàng nhưng vừa đủ. Thời gian phù hợp cho các anh chị em văn phòng muốn đi trốn vào dịp cuối tuần ngắn ngủi.

FB: Đỗ Quân Quân

Vì đi đông nên rất khó kiếm phòng trọ, bên mình gọi đặt phòng sớm mà chỗ nào cũng từ chối, may là cuối cùng cũng kiếm được chỗ dừng chân, tuy hơi xa thành phố nhưng vẫn ổn. Nơi chúng mình chọn là Tre’s house, cách trung tâm cũng tầm 10-15 phút đi taxi. Phòng dorm rất rộng với giường đủ cho 10 người và 2 phòng tắm – đầy đủ tiện nghi. Thiết kế không gian mở đón ánh sáng tự nhiên, không khí Đà Lạt thì man mát, chỉ cần mở hé cửa là cả phòng đã trở nên thoáng đãng. Mỗi góc nhỏ của phòng dorm là có thể cho ra cả trăm tấm hình siêu vintage, rất Đà Lạt. Mình chỉ có vài vấn đề nhỏ là buổi tối thì phòng bị cắt điện 2 lần, sợ ma chết luôn (Đà Lạt lại còn nổi tiếng về gì thì các bạn cũng biết). Ngoài ra, phòng dorm của bọn mình sát ngay bên phòng nhân viên (dùng chung nhà vệ sinh nữa) nên cũng khá là bất tiện và vì có tận 10 chị em phụ nữ nên siêu ồn, phiền các bạn ấy ngủ.

À, phần hấp dẫn của chuyến đi này là tính vô tổ chức của nó. Cứ tưởng đi đông thì sẽ tính toán kỹ càng, chuẩn bị kỹ lưỡng. Nhưng không, bọn mình hôm ấy cứ xách vali lên xe mà còn không biết xe trung chuyển phải chở ra đâu (4h sáng đã tới Đà Lạt mà 12h trưa mới được nhận phòng). May mà có một chị trong nhóm có người thân ở trển, thế là cả đám “mặt dày” xin ngủ nhờ ngoài phòng khách tới sáng. Rồi nào là trang điểm sửa soạn, chạy vội ra quán bánh căn để ăn mà vẫn không quên chụp hình hết mọi ngóc ngách ngõ hẻm. Tiết mục ăn uống sáng chiều từ bánh canh, đồ nướng, cơm lam mỳ quảng nhưng chắc chắn không được quên kem bơ đặc sản. Ăn no thì đi dạo chợ đêm tập thể dục và tấp vào quán nước làm ly sữa đậu nành nóng. Thế là trọn một ngày.

Ngày thứ hai cũng là ngày về. Nghe theo tiếng gọi của Hà Anh Tuấn, hội chị em quyết tâm chinh phục Cây Thông Cô Đơn trong truyền thuyết. Đi bất chấp, chẳng hề tìm hiểu đường đi địa hình, cứ thế mà lên taxi bảo anh dắt em ra (và anh taxi cũng chả biết cuối cùng phải hỏi bác Google). Đúng là đi thì sẽ đến, nhưng mà cách mình đến nó khó khăn và gian khổ hơn người ta gấp trăm lần. Có ai đi hiking (đồi dốc đứng nhé) mà mang boot có gót giống mình không, mà còn là đường bùn nên trơn trợt và dọc đường thì rất nhiều “bãi mìn” không biết là của loài động vật nào. 10 đứa con gái miệng thì than trời nhưng chân vẫn cố lết vì đã đi thì đi cho đáng. Thế là tới nơi đè cây thông ra chụp, art art cũng có, đoàn thể cũng có còn thêm cameo mấy em trâu bò chẳng thấy người chăn. Đi hết cả 2 tiếng rưỡi, trèo đèo vượt suối cũng 5 cây số, đẹp thì không tới mức xuất sắc nhưng được cái yên bình, thả hồn với thiên nhiên – đáng để trải nghiệm.

Chụp hình style đoàn thể

Chuyến đi của bọn mình được Đà Lạt ưu ái nhiều lắm, thời tiết mát mẻ không hề mưa. Người dân thì siêu dễ thương và nhiệt tình. Vui! Chuyến đi chơi vội để thỏa mãn tuổi xuân bị mắc kẹt trong cái văn phòng nhàm chán. Hai ngày một đêm cũng đủ tìm lại niềm vui, đủ để trải nghiệm, đủ để chinh phục, đủ ký ức tốt đẹp và đủ hình để “sống ảo” cho cả tháng. Nếu các bạn thắc mắc thì thiệt hại của chuyến đi này là 1tr6 mỗi người bao gồm xe hai chiều, phòng dorm hai đêm, ăn uống đi lại xả giàng và 1 đêm tung hoành ở Rain club.

Còn trẻ đi được thì cứ đi nha, không cần phải đi sang Mỹ hay Ấn Độ mới trải nghiệm được đâu, ra Vũng Tàu thôi là đã học được khối điều mới và khám phá được tỉ thứ hay ho rồi. Nếu các bạn thấy bài viết này hay thì nên like và share – năn nỉ đó 😛