Sắp Xếp Đồ Làm Đẹp Gọn Gàng

Hello Beauties,

Nhân ngày cuối cùng trước khi hết Tết, Isa lại ngẫu hứng lên một bài viết mới coi như là khai trương blog luôn ^^ Đáng lẽ với cái tiêu đề này thì nên được đăng trước Tết mới đúng. Ngặt nổi chủ blog là mình quá lười nên viết xong lúc nào thì đăng lúc đó vậy. Thôi, dong dài các nàng lại chán, cùng nghía qua vài tip “Sắp xếp đồ làm đẹp” của Isa nha.

Phòng Tắm Cần Phải Dễ Lấy

Đầu tiên là phòng tắm, Isa thường chỉ để những món cơ bản thôi vì mình thực sự không thích thực hiện các bước dưỡng da ở đây. Như các bạn thấy, kệ tắm chỉ có các sản phẩm dùng riêng cho bước tẩy trang, và rửa mặt là chính. Ngoài ra còn có một số loại mask rửa mình hay dùng, thế là hết. Thứ tự sắp xếp cũng không có gì đặc biệt đâu, nhưng mình cũng tránh không để nhiều sản phẩm trên cùng một kệ. Các bạn cứ thử nghĩ sau một đêm dài tiệc tùng, mở tủ phòng tắm ra nhìn một hàng dài sản phẩm đủ mọi thể loại, ai mà đủ tỉnh táo để tìm ra được chai nước tẩy trang cơ chứ. Vậy nên càng đơn giản càng tốt nhé.

Để Những Sản Phẩm Hay Dùng Gần Nhau

Tuy là Isa thích sưu tập nhiều sản phẩm trang điểm khác nhau, nhưng tất nhiên là sẽ có những em mà mình đặc biệt sủng ái, dùng đi dùng lại không ngừng. Isa sẽ giành riêng cho các em một chỗ ngay ngắn trong tầm với, có thể quơ đại một cái là lấy được ngay. Đặc biệt là những lúc vội vã, không cần mất nhiều thời gian để lục tung mọi ngóc ngách chỉ để kiếm cây kẻ chân mày.

Những sản phẩm Isa thường hay dùng đây nhé: kẻ chân mày Benefit, kẻ chân mày Innisfree, kẻ mắt nước EM Cosmetic, mascara Mistine, son lì Colorpop…

Chia Theo Danh Mục

Cái này thì cực kỳ đơn giản thôi, các nàng chỉ cần sắp xếp sản phẩm theo mục đích của chúng. Ví dụ mình sẽ để các sản phẩm kem nền, che khuyết điểm ở cùng một chỗ. Rồi có một ngăn riêng chỉ để phấn mắt, hoặc các sản phẩm liên quan đến má hồng/tạo khối. Isa thường dùng tủ mica có ngăn kéo giúp bảo quản các tình yêu to bự khỏi khói bụi dày đặc ở Sài Gòn. Tất nhiên, mình cũng ưu tiên sắp xếp những sản phẩm hay dùng ở nơi tiện lấy hơn.

Xếp Dọc Các Bảng Màu

Nếu được, hãy xếp dọc các bảng màu mắt thay vì để chúng chồng lên nhau. Isa hay kết hợp nhiều em phấn mắt từ các bảng màu khác nhau lại, nên việc xếp dọc sẽ tránh được tình trạng bới tung tìm kiếm mỗi lúc trang điểm. Chưa hết, việc sắp xếp như thế giúp mình có thể kiểm soát được số lượng sản phẩm mà hạn chế vung tiền mua thêm chỉ vì trót yêu đúng một màu trong cả bảng màu mắt to đùng.

Dưỡng Da Phải Để Riêng Một Nơi

Tuy mình dưỡng da và trang điểm tại cùng một chỗ, nhưng Isa luôn có một góc riêng chỉ để dành cho các em skincare. Tất tần tật các bước dưỡng da từ sáng đến tối đều được xếp ngay ngắn trên một chiếc kệ xoay mà mình tình cờ kiếm được khi đang lướt Shopee. Sức chứa em này quả thật rất đáng kinh ngạc, mà còn gọn gàng ngăn nắp nữa. Nàng nào muốn tìm mua thì search theo keyword này nhé.

Bonus:

Đây là “Drawer of Shame” của mình ☹ Isa có một tật xấu là mua vô tội vạ những thứ nhiều khi chưa cần dùng tới, đặc biệt là sản phẩm dưỡng da. Trang điểm thì có thể dùng nhiều loại một lúc chớ có ai xài hai tuýp kem chống nắng một lần đâu. Mà lỡ mua rồi thì chỉ biết cất ngay ngắn trong hộc tủ chờ ngày mở ra dùng thôi, ai dè tủ lại ngày càng đầy ấp. Isa đang trong giai đoạn “cai nghiện” mua mỹ phẩm, hơn bốn tháng qua chưa có sắm sửa đồ gì mới cả. Coi như là tạm thành công ha.

Cám ơn các bạn đã chịu khó theo dõi blog mặc cho cô chủ lười và hay cạn kiệt ý tưởng. Năm mới chúc các beauties luôn xinh đẹp và tự tin với bản thân nhé <3

You may also like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *