Bí Kíp Bảo Vệ Da Khỏi Ô Nhiễm Môi Trường

Hello Beauties,  

Dạo gần đây, Sài Gòn bị ô nhiễm không khí một cách trầm trọng, nhất là hai ngày cuối tuần vừa qua, cả thành phố bị bao phủ bởi một lớp “sương bụi” mờ ảo. Mức độ ô nhiễm càng lúc càng tệ đi như hiện nay có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của chúng ta. Vì vậy, ngoài những nỗ lực hạn chế việc gây ô nhiễm môi trường, chúng mình cũng cần phải thay đổi một số thói quen để bảo vệ “nhan sắc” khỏi ảnh hưởng của khói bụi độc hại. Isa xin được chia sẻ một số tip mà Isa đang áp dụng ở đây nha.

Ô Nhiễm Không Khí Có Thực Sự Tệ  

Câu này hơi dư thừa nhỉ, nhưng thật ra có khá nhiều bạn vẫn còn rất ỉ i với mực độ bụi đang ở mức báo động. Isa chia sẻ một bài mới nhất của báo Tuổi Trẻ “Bụi mịn đe dọa sức khỏe người dân TP.HCM” ở đây để các nàng có thể thấy được sự đáng sợ của bụi PM 2.5.

Kiểm tra mực độ ô nhiễm tại nơi sinh sống của mình trên web AirVisual

Những tác hại của bụi mịn lên da có thể được liệt kê như sau:  

  1. Làm tắc lỗ chân lông khiến da bị xỉn màu, gây nám hoặc da không đều màu. 
  2. Do lỗ chân lông không được thở dẫn đến việc một lượng lớn bã nhờn được tiết ra khiến nổi mụn trên da, đặc biệt là mụn trứng cá.
  3. Khi các tạp chất ô nhiễm xâm nhập vào sâu hơn dưới bề mặt da, chúng sẽ phá hủy các kết cấu collagen. Khi độ đàn hồi bị ảnh hưởng, da sẽ lão hóa nhanh hơn và các vết nhăn hay đồi mồi sẽ dần xuất hiện.
  4. Với những bạn da đã vốn nhạy cảm, việc tiếp xúc nhiều với khói bụi sẽ làm cho làn da vốn đã mong manh nay lại càng dễ bị kích ứng, và nhiễm trùng da.

Nhiêu đó thôi cũng đã thấy bụi mịn “hút sức sống” của chúng mình như thế nào rồi. Phải mau chóng áp dụng những bí kíp cứu cánh cho da thôi.  

Phòng Tránh Bụi Mọi lúc mọi nơi

Bôi chừng này kem chống nắng trước khi ra đường mới đủ nha 😛

Điều tất yếu là phải hạn chế việc để da tiếp xúc với bụi nhiều nhất có thể. Với các nàng làm văn phòng, sẽ dễ dàng hơn vì hết 8 tiếng đã được ngồi trong phòng máy lạnh kính mít. Thế nhưng, nếu có việc bắt buộc phải ra ngoài, đặc biệt là giờ trưa, các nàng phải che chắn cơ thể của mình thật kỹ:

  1. Đảm bảo đã thoa kem chống nắng trước đó ít nhất 1 tiếng
  2. Trang bị khẩu trang chất lượng, dày dặn có độ ôm khít cao.  
  3. Luôn đeo kính mát để tránh khói bụi cay mắt và tia UV độc hại.    
  4. Sử dụng các loại áo khoác có chỉ số UPF (đơn vị để đo độ che chắn tia UV của chất liệu), hiện tại 1 số hãng đã sản xuất các dòng áo khoác đi nắng như Uniqlo, CANIFA,…
Bộ đôi quyền lực Double Cleansing

Vì vậy, lần tới có ai chê cười bạn ra đường lại trùm kín mít như Ninja Lead thì các nàng cũng hãy nghĩ là do họ không biết bảo vệ làn da thôi.

À, nếu có ở nhà thì cũng hạn chế mở cửa sổ nhé vì không khí thật sự là không có thở nổi đâu, nhất là khi ở chung cư. Isa hiện tại đang sử dụng máy lọc không khí của Panasonic, chủ yếu chỉ bật vào ban đêm để dễ ngủ hơn.  

Thay Đổi Thói Quen Chăm Da 

Làm sạch sâu với Hada Crie và toner có thành phần AHA

Rồi vào vấn đề chính, thật ra cũng không cần thay đổi gì nhiều đâu, chỉ là phải chăm quan tâm làn da của mình hơn trước thôi. Isa chia làm ba bước sau:

  1. Làm Sạch Sâu: Với những bạn chỉ rửa mặt 1 lần với sữa rửa mặt, hãy đầu tư thêm 1 chai cleansing water hoặc cleansing oil để giúp loại bỏ hoàn toàn lớp bụi bẩn bám trên da cả ngày trời. Mỗi tuần đều đặn tẩy da chết từ 2-3 lần và nếu có điều kiện hãy đầu tư một em máy làm sạch sâu như Hada Crie nhé
  2. Đặc trị và cấp ẩm: Thêm Vitamin C vào chu trình dưỡng da của bạn, với khả năng chống oxy hóa giúp ngăn chặn sự hình thành của các tế bào gốc tự do và đẩy lùi lão hóa. Hiện nay cũng có rất nhiều sản phẩm dưỡng da có thêm “công nghệ” chống ô nhiễm khí hậu – tạo thành một lớp màn mỏng bảo vệ da.
  3. Không được quên kem chống nắng – nói nhiều quá về tại sao phải dùng kem chống nắng rồi nên Isa chỉ nhắc nhẹ ở đây thôi nha.
Serum trị nám của Murad có chứa Vitamin C

Hãy cố gắng dành ra chút thời gian thực hiện đầy đủ các bước, bạn sẽ thấy da mình sẽ thay đổi theo chiều hướng tốt hơn. Tuy là mất nhiều thời gian hơn, nhưng mà cứ xem đó như là một sự đầu tư xứng đáng nhé.

Nếu thấy bài viết này hay, các bạn hãy share và like thật nhiệt tình nha <3 


Bài viết có tham khảo:
Huffpost – Anti-Pollution Skin Care Is The Latest Beauty Trend You Should Know About
Beautysyn – Prevent Smog and Pollution from Affecting Your Skin

You may also like

No Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *