RTD #6 – Trải Nghiệm Trượt Thác Tại Tà Đùng Đắk Nông

Lần này, Rủ Thì Đi đã có một chuyến đi đến Tà Đùng, thuộc tỉnh Đắk Nông. Đây quả là hành trình vượt ra khỏi “comfort zone” của bản thân mỗi người. Nếu bạn cũng đang đứng giữa những vùng an toàn trong cuộc sống mình thì cứ đến Tà Đùng đảm bảo bạn sẽ được trải nghiệm những điều mà đó giờ chưa từng được kinh qua.

Vườn quốc gia Tà Đùng là một vườn quốc gia ở tỉnh Đắk Nông, Việt Nam, với diện tích 20.937,7 ha. Cách. Cách thành phố Hồ Chí Minh tầm 5 tiếng lái xe, nhưng chắc chắn, các bạn sẽ có được 2 ngày khám phá khó quên tại đây. Rồi, nếu đã sẵn sàng, bắt đầu hành trình cùng tụi mình nhé

CHƠI GÌ Ở TÀ ĐÙNG ?

Trekking rừng Tà Đùng và trượt thác Đắk Plao

Tà Đùng không chỉ nổi tiếng bởi cảnh hồ đẹp nên thơ mà còn vang danh khắp nơi xứ sở bởi cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn. Cung đường trekking rừng Tà Đùng như thể biến bạn thành cô bé Alice đi lạc vào xứ sở thần tiên: Những hàng cây lồ ô thẳng tắp, những cây cổ thụ ngàn năm cao chọc trời và những loài sinh vật đủ sắc màu.

Bạn cũng đừng bỏ qua cơ hội được đắm mình trong làn nước suối mát rượi và trải nghiệm trượt thác ở Đak P’lao. Ở đây, từ người lớn đến trẻ em người dân tộc đều đắm mình trong dòng suối, con thác này từ bao đời do nước rất mát và lành. Đặc biệt trượt rất êm lưng, không khác gì tuột cầu tuột. Chỉ cần tuân theo đúng chỉ dẫn của người bản địa và phải biết bơi để không chới với khi xuống nước nhé.

Chi phí: 400k/người (bao gồm ăn uống, hướng dẫn viên) – giá áp dụng cho nhóm từ 4 người trở lên.
Liên hệ: nhắn với Freedom Green Village để được hướng dẫn và chuẩn bị tốt nhất

Dạo một vòng quanh hồ Tà Đùng

Từ khi trở thành hồ thủy điện 3, Tà Đùng đã trở thành điểm lưu trú của người dân từ xứ về đây lập nghiệp. Những nhà bè, làng bè cũng từ đó được dựng nên và trở thành một nét văn hóa rất riêng tại đây. Bạn có thể ghép đoàn để đi dạo quanh hồ hoặc thuê tàu riêng để thoải mái về thời gian. Nếu đi giấc trưa, bạn có thể dừng lại tại những nhà bè để mua cá. Cá mua ngay trực tiếp ở hồ thì bao tươi bao ngon và con nào còn nấy cũng ú nu.

Chi phí: 400k/người (phí thuyền, hướng dẫn viên và ăn nhẹ) – giá áp dụng cho nhóm từ 4 người trở lên
Liên hệ: Bạn có thể đến trực tiếp bến thuyền để liên hệ trực tiếp hoặc thông qua Freedom Gree Village nhé

Thăm bản làng Châu Mạ

Người dân tộc Châu Mạ trải qua nhiều cuộc di cư thì đến Đăk Nông và sống nương tựa ở phía thung lũng sát bìa rừng mà về sau là hồ thủy điện 3. Đến nay, dẫu có trải qua những cuộc đến và đi thì vẫn còn bản làng Châu Mạ kiên quyết bám trụ với rừng già cùng niềm tin mãnh liệt về sự che chở và bảo vệ của thần rừng.

Đến đây, bạn có thể làm quen với bác K’Rông và K’Tiên – hai nghệ nhân cuối cùng vẫn miệt mài gìn giữ những nhạc cụ dân tộc đặc sắc của người Mạ và đắm chìm trong âm thanh của nhạc cụ, của chim muông, núi rừng …Đối với Rủ Thì Đi thì ngày hôm đó chẳng khác nào là một buổi hòa nhạc sống động mà tụi mình may mắn được thưởng thức.

Di chuyển: bằng xe máy lên bản sẽ hơi vất vả nếu bạn không rành chạy xe.
Thuê xe máy: 100k/chiếc

ĐẾN TÀ ĐÙNG Ở ĐÂU ?

Freedom Green Village

Đây là một farmstay rất đáng yêu mà tụi mình tình cờ biết đến. Nằm trong mảnh vườn xanh ngát và còn ngay cạnh hồ nên Rủ Thì Đi nghĩ đây là một địa điểm cực lí tưởng để nghỉ dưỡng với không gian xanh mướt và mát rượi. Bạn có thể ra vườn hái rau củ quả, học và tìm hiểu về tự nhiên rồi cùng các bạn tình nguyện viên ở Làng tham gia nấu ăn, trồng cây v…v. Tối tối cũng đừng quên tự thưởng cho mình 1 phích nước thảo mộc thơm lừng thiệt thư giãn nhen.

À, có một lưu ý rằng trước khi đến Làng bạn sẽ phải trải qua 1 bài “test. Đó là bức thư chia sẻ từ Làng về những giá trị và định hướng hoạt động hay sinh hoạt để khách đến không bị bỡ ngỡ.
Ngoài ra, Nhà Chú Đông cũng là một địa điểm lý tưởng không kém đấy nhé ^^

Chi phí: 1200k/đêm (bao gồm ăn sáng và tối)

ĂN GÌ Ở TÀ ĐÙNG

Hãy thử 1 lần tự tay nướng gà trong những ống tre lồ ô và ngồi thưởng thức giữa núi rừng thiên nhiên, đó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời không bao giờ quên của tuổi trẻ. Ngoài ra, nếu đến hồ thủy điện, đừng bỏ qua món cá kìm đặc sản. Khô cá kìm có thể mua về làm quà, hoặc ngồi nhâm nhi với mấy lon bia thì sướng thôi rồi luôn đó

LỊCH TRÌNH MẪU

Fanpage: https://www.facebook.com/ruthidi.channel/

Series RTD: https://by-isa.com/category/travel/ru-thi-di/

You may also like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *