Lagom in SG – Khi nhà có chó sẽ thế nào?

Hello Beauties,

Vậy là bé Max của mình đã tròn 1 tuổi, thế nên hôm nay sẽ cho ẻm lên sóng. Max đã sống với mình được hơn 9 tháng và từ một bé cún có thể bốc lên bằng 1 tay, giờ mình ẵm nó lên cảm giác giống như nâng tạ vậy đó. Cực kỳ béo tốt và vô cùng lì lợm. Sau một thời gian ở chung với nhau, mình nhận ra là Max đã thay đổi cuộc sống của mình rất nhiều, thế nên chiếc blog này sẽ dành để chia sẻ những trải nghiệm khi nhà mình có chó sẽ trở nên thế nào.

Trước tiên phải dành vài phút giới thiệu nhân vật chính chớ.

  • Khi nhà có chó thì dù bạn đi đâu về, bất kể giờ nào cũng có 1 thành viên tíu tít chào mừng bạn. Riêng anh Max này thì hơi bị lố lăng do tính tăng động, Isa cũng đang cố gắng huấn luyện để ảnh tiết chế bớt. Đặc biệt là những lúc mình đi du lịch vài ba hôm xa nhà, về tới là ảnh vừa mừng vừa kiểu trách móc sao đi bỏ ảnh, dễ thương lắm ^^
  • Khi nhà có chó thì nhà thành cái bãi chiến trường. Lúc đem về mình cũng không nghĩ là cái giống lạp xưởng này nó rụng lông dữ vậy, hên là lông ngắn đó nha. Không những sàn nhà mà trên bàn ghế đều đầy lông của ẻm, may là mình có 1 em robot hút bụi nên ngày nào cũng phải chạy hết công sức mới dọn sạch hết đống lông. Chưa kể tới cái tật hay cắn phá dữ dội, đồ vật nào trông tầm ngắm là xác định banh xác với Max. Tổng thiệt hại cho đến hiện tại của mình là 3 đôi giày (khá mắc tiền) và 1 cái máy đọc sách Kindle dùng chưa được nửa năm (mình giận ẻm mấy ngày không thèm dòm tới luôn).
  • Khi nhà có chó thì bạn bị ra rìa. Giờ ba mẹ và bà của mình cưng Max như cưng trứng. Mà anh này cũng biết nịnh dữ lắm nên càng được thương. Chậc.
  • Khi nhà có chó thì lúc nào cũng ồn ào náo nhiệt. Lúc sẽ nghe mình la thất thanh là “cái con Max kia”, xong lát sau lại “Max cưng của chị”. Không ngớt tiếng động nào người nào chó. Với cũng chả hiểu tại sao khi nói chuyện với Max mình lại lên cao giọng nữa (quãng 8 luôn nha), có bạn nào giống mình không?
Bữa ăn cơ bản cho bé Max gồm: thịt gà xay (sống), lòng đỏ trứng, bột yến mạch và dầu dừa
  • Khi nhà có chó thì tự dưng bạn trở thành một “chuyên gia dinh dưỡng cho chó”. Hiện tại thì mình đang cho Max ăn raw (ăn sống) xen kẽ, tức là bữa trưa sẽ ăn đồ nấu chín bình thường nhưng không nêm gia vị và dầu mỡ, còn buổi tối thì ăn sống 100%. Mình cũng mới phát hiện ra là thanh niên Max thích ăn cà rốt, lâu lâu cho ẻm gặm coi như làm sạch răng. Dạo này mình còn mày mò tự làm treat sấy khô từ ức gà cho Max nữa, hơi bị ghiền nha.
  • Khi nhà có chó thì tự dưng mở điện thoại ra toàn hình…chó. 80% ảnh trong điện thoại mình bây giờ chắc toàn hình Max với đủ kiểu tư thế lăn, bò, trườn. Lâu lâu đi đâu nhớ ẻm còn lôi ra ngắm cho đỡ nhớ.
  • Khi nhà có chó thì tự dưng lúc nào cũng thấy vui và không còn cảm giác trống trải. Từ lúc nuôi Max mình ít thấy buồn hơn và cũng không cảm thấy cô đơn nữa, lúc nào ẻm cũng quấn chặt lấy mình. Người ta nói vật nuôi sẽ giúp chủ nhân tăng IQ và cả EQ lên. IQ thì mình không biết chớ EQ thì tăng lên kha khá đó. Mỗi lần ẻm muốn gì mình nhìn phát biết luôn, như là độc tâm thần thám. Mặc dù đôi lúc ẻm quậy phá khiến mình bực mình hết sức, nhưng mà lại nhanh chóng quên đi và tiếp tục giỡn hớt với Max thôi.
Max làm mẫu ảnh chuyên nghiệp lắm nha

Khi nhà có chó thì mọi thứ gần như đều bị đảo lộn, nhưng theo hướng tích cực hơn. Max bây giờ đã là một chú chó trưởng thành và chuẩn bị cho đi “hái cà”. Trình độ lì với xin ăn của ẻm thì gần như là level max rồi, mình la riết mà nó chai mặt còn xéo sắc lườm quýt mình nữa chớ. Nhưng có Max bên cạnh thật sự rất vui ^^ Hy vọng các bạn thích bài post trên, đừng quên Like và Share nhé.

You may also like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *