Review The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% Serum

Hello Beauties,

Trong bài viết ngày hôm nay mình sẽ review sản phẩm The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1%, ôi cái tên thật dài. Biết đến The Ordinary từ rất lâu rồi, ấn tượng của mình là bao bì cực kỳ tối giản, và giá thành thì rẻ hết sức. Ngoài ra, trong mấy group làm đẹp, các sản phẩm của The Ordinary đều được đánh giá khá tốt, khiến mình cũng an tâm mà mua dùng. Chai serum Niacinamide này là được các bạn chia sẻ nhiều nhất và hình như cũng là sản phẩm best-seller của hãng luôn. Sau 4 tháng ròng rã mình cuối cùng đã xài hết em ấy, lập tức một bài để “mổ xẻ” ngay và luôn.

Công dụng của The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% Serum

Như tên gọi, thành phần chính của tinh chất này bao gồm Niacinamide 10% và Zinc 1%. Với Niacinamide thì chất này là một dạng của vitamin B3, tuy là một chất cần thiết nhưng cơ thể chúng ta lại không tự tổng hợp được và phải cung cấp bằng thực phẩm. Công dụng của Niacinamide là làm sáng da, giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa (mờ đốm nâu), và giảm sưng mụn. Còn Zinc thì là một khoáng chất cần thiết giúp cơ thể tăng cường hệ thống miễn dịch hay chữa lành vết thương. Các sản phẩm có chứa thành phần Zinc sẽ có tác dụng chống viêm và chống vi khuẩn.

Theo thông tin từ The Ordinary, thành phần Niacinamide được sử dụng trong serum có nồng độ cao là 10%, được hỗ trợ bởi muối kẽm (zinc salt) từ pyrrolidone carboxylic acid để hạn chế điều tiết bã nhờn trên da. Đây sẽ là sản phẩm phù hợp cho mọi loại da, nhưng đặc biệt hiệu quả với những bạn da dầu hay bị dầu nhiều ở vùng chữ T. Ngoài ra, sản phẩm cũng không chứa cồn, không chứa dầu và hoàn toàn thuần chay, có thể coi là dịu nhẹ và lành tính.

Bảng thành phần cũng rất đơn giản:

Aqua (Water), Niacinamide, Pentylene Glycol, Zinc PCA, Dimethyl Isosorbide, Tamarindus Indica Seed Gum, Xanthan gum, Isoceteth-20, Ethoxydiglycol, Phenoxyethanol, Chlorphenesin.

Cách Dùng The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% Serum

Isa sử dụng em này cả sáng và chiều trong chu trình dưỡng da của mình. Các bước dưỡng da của mình như sau:

  • B1: Làm Sạch 2 Bước
  • B2: Toner
  • B3: Tẩy tế bào chết (peeling solution của The Ordinary luôn) + đắp mặt nạ -> tuần 2 lần thôi
  • B4: Serum The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1%
  • B5: Serum cấp ẩm (hiện tại mình vẫn đang ráng xài hết em Green Tea Seed Serum)
  • B6: Kem dưỡng ẩm

Khi dùng serum Niacinamide, bạn có thể kết hợp với các tinh chất khác thoải mái. Tuy nhiên, mình thấy hãng có khuyến cáo là không nên dùng chung Niacinamide với Vitamin C (L-Ascorbic Acid and/or Ethylated L-Ascorbic Acid) vì có thể làm giảm công dụng của Vitamin C. Bản thân mình cũng không dùng em serum Niacinamide này mỗi ngày mà dùng xen kẽ với chai The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 serum để cấp ẩm sâu hơn cho da. Đôi lúc mình dùng Hyaluronic vào buổi tối còn Niacinamide vào buổi sáng, tùy vào tâm trạng hôm đó thế nào.

Cảm Nhận Sau Khi Dùng

Isa thuộc dạng da thường thiên dầu vùng chữ T. Hiện tại da mình chưa gặp vấn đề về lão hóa, chỉ bị nổi mụn vào những hôm PMS, và gần đây do ngồi gần cửa sổ nên bị nám ở vùng trán và 2 bên gò má. Mặc dù cũng chống nắng dữ lắm nhưng chịu thôi, đón ánh sáng trời trực tiếp luôn mà. Xét về tính năng kiềm dầu, mình thấy em này làm tốt nhiệm vụ, lỗ chân lông của mình cũng nhỏ hơn trông thấy. Ngoài ra, do bị bã nhờn nhiều nên vùng cánh mũi của mình rất dễ bị mụn cám. Sau khi dùng serum Niacinamide của The Ordinary tầm 1 tuần thì mình thấy mụn giảm hẳn, trông sạch sẽ hơn rất nhiều.

Về công dụng chống lão hóa hay làm sáng thì mình chưa thấy được hiệu quả rõ rệt. Đơn cử là vùng trán của mình vẫn tối màu hơn, hay 1 số vết thâm vẫn còn y nguyên sau khi dùng hết cả chai serum. Ngoài ra, tuy chất của em này khá lỏng, nhưng khi thoa lên mặt lại tạo một lớp bọt trắng hơi rít rít, và càng thoa thì càng hiện lên rõ. Sản phẩm thấm cũng không được nhanh lắm, tốt nhất là đợi tầm 1-2 phút rồi mới sử dụng tiếp sản phẩm dưỡng khác. À, em Niacinamide này sẽ hơi có mùi hóa học nhé, nhưng nhẹ nhàng không gây khó chịu, với lại sau khi thoa lên mặt là mùi bay đi rất nhanh.

Thiết kế của hãng đơn giản với phần đầu pump để lấy sản phẩm rất vệ sinh, có thể lấy đến tận đáy chai luôn nha, mình xài hết sạch không xót giọt nào. Tuy nhiên, hãng áp dụng cùng kiểu vỏ chai cho tất cả sản phẩm, chỉ khác mỗi cái nhãn nên khi sở hữu từ 2 sản phẩm của The Ordinary trở lên, rất dễ bị nhầm lẫn. Nhất là mấy hôm mới ngủ dậy, mình cứ cầm lộn em này với em Hyaluronic, khá bực mình.

Chấm Điểm

Thiết kế: 5/10

Công dụng: 6/10

Giá Thành: 10/10

Tóm lại, The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% vẫn là một chai serum đáng mua bởi giá thành siêu hạt dẻ (mua tại Sephora chỉ có từ $5 thôi) mà vẫn làm ổn vai trò của mình. Ổn là bởi so với các công dụng mà hãng đưa ra, em này chỉ giải quyết được tầm phân nửa thôi. Hiện tại ở Việt Nam theo mình biết thì chưa có bên nào phân phối chính thức, còn mua trên mạng thì mình cũng hơi sợ, chỉ đành nhờ vả bạn mình từ bên Mỹ mua gửi về thôi.

Hy vọng các bạn sẽ thích bài viết này, nhớ Like và Chia sẻ thật nhiệt tình nhé.

Mình đang thực hiện Daily Blog Challenge, và đây là bài viết thứ 2. Các bạn có thể theo dõi quá trình viết lách mỗi ngày của mình tại đây.

You may also like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *