Gợi Ý Chọn Quà Lưu Niệm Ở Hàn Quốc

Hello Beauties,  

Việc quà cáp mỗi lần đi du lịch về khá là đau đầu, vừa không biết mua gì vừa sợ mua người này lại quên người kia. Để giúp các bạn bớt đi một gánh nặng, Isa sẽ làm một chuyên mục siêu mới “Đi Đâu Quà Gì”. Hy vọng thông qua những gợi ý sẽ giảm bớt áp lực khi các bạn lựa chọn và tìm mua những món quà phù hợp với từng đối tượng.

Đầu tiên, debut cho series này sẽ là đất nước Hàn Quốc, nơi Isa mê đắm đuối dù bị nói lên nói xuống là sao đi Hàn hoài vậy nhưng mình vẫn cứ đi tiếp. Với kinh nghiệm shopping sương sương của mình, Isa xin “Gợi Ý Chọn Quà Lưu Niệm ở Hàn Quốc” nha.

Tất cả những thứ liên quan đến Sâm Cao Ly

Kẹo hồng sâm

So với Trung Quốc và Nhật Bản, nhân sâm Hàn Quốc được đánh giá là tốt nhất và là món quà tặng rất quý. Công dụng mà nó đem lại bao gồm tăng cường sức đề kháng, và đẩy lùi căng thẳng. Tại Hàn Quốc, ngoài sâm tươi nguyên cũ, còn có rất nhiều sản phẩm được bào chế từ nhân sâm như dạng tinh chất để pha với nước, bột trà sâm, thuốc uống dạng viên nén, hay kẹo sâm… Sâm thường được phân biệt theo năm, càng lâu càng quý hiếm, nên tùy vào túi tiền mà bạn có thể chọn mua được sản phẩm vừa ý với mình.

Nơi Mua: Siêu thị Lotte Mart, Emart, chợ Gyeongdong (sâm tươi), cửa hàng miễn thuế…

Phù Hợp: Người thân lớn tuổi, sếp lớn, đối tác

Trái cây đặc sản

Quýt Jeju cực ngọt rất nhiều loại cùng giá thành khác nhau

Trái cây tươi cũng là một lựa chọn hợp lý khi mua quà. Nhắc đến Hàn chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những quả hồng giòn ngọt lịm, hoặc những trái cam quýt (Hallabong) đặc sản từ đảo Jeju. Tùy theo mùa, bạn có thể chọn loại trái cây phù hợp:

  • Đông – Xuân: Dâu, Quýt hay Hallobong của đảo Jeju
  • Cuối Xuân – Hè: Dưa Lê Vàng, Cherry, Nho, Đào
  • Cuối Hè – Thu: Táo
  • Cuối Thu – Đông: Hồng Giòn

Nơi Mua: Các chợ truyền thống, siêu thị Lotte Mart, Emart

Phù Hợp: tất cả mọi người

Bánh Kẹo Hàn Quốc

Cũng giống như trái cây tươi, Hàn Quốc có rất nhiều bánh kẹo đặc trưng, nổi tiếng nhất có thể kể đến là Chocopie hay Pepero. Isa xin được gợi ý em Market O Real Brownie ở Lotte, đảm bảo mua về ai cũng khen ngon. Isa cũng ghiền bánh đó cực kỳ, cứu đói những bữa trưa làm việc hơi căng thẳng.

Này là vị Matcha

Lưu ý là đa phần bánh kẹo ở Hàn Quốc khá là ngọt nhé, các bạn cũng có thể lựa chọn các mặt hàng lưu niệm khác như sữa chuối, sữa đậu nành óc chó, hoặc các loại hạt tẩm gia vị.

Nơi mua: chợ truyền thống, siêu thị hoặc cửa hàng miễn thuế,…

Phù hợp: đồng nghiệp, trẻ nhỏ, bạn bè…

Mặt Nạ Giấy

Mặt nạ giấy ở Hàn rất đa dạng mẫu mã, từ dễ thương đến sang trọng cũng có. Nói chung, công dụng của mặt nạ giấy hầu như là giống nhau đều là cấp ẩm tức thời cho da. Vậy nên, trước khi quyết định mua, hãy đi dạo một vòng Myeongdong để xem hãng nào đang có chương trình khuyến mãi hấp dẫn, bạn cũng nên mua theo set 10 miếng để tiết kiệm hơn.

BST Pokemon x TONYMOLY siêu đáng yêu

Một số hãng mà Isa thường mua là Mediheal (hay có ưu đãi 50% và bạn có thể so sánh giá giữa Flagship store của hãng với Olive Young hoặc Aritaum), dòng Real Squeeze Mask của Innisfree …

Nơi mua: Myeongdong, Hongdae, các khu mua sắm dưới hầm, cửa hàng miễn thuế

Phù hợp: bạn bè, mẹ, ngườ thân hoặc đồng nghiệp nữ

Phụ Kiện Kpop hoặc “character goods”

Hàn Quốc với nền công nghiệp Kpop quả thật rất đáng ngưỡng mộ, cũng là fan Kpop chân chính nên Isa không thể quên tranh thủ ủng hộ oppa của mình bằng những món đồ lưu niệm Kpop. Mặt hàng chính thống hoặc ăn theo đều có tuỳ vào độ chịu chơi của bạn. Bạn sẽ không khỏi bất ngờ về độ đa dạng của các mặt hàng Kpop, từ lightstick, poster đến thú nhồi bông rồi bao gối, thật sự là thiên đường của các tín đồ Kpop.

Chủng loại thì đa dạng vô cùng

Ngoài ra, các sản phẩm với hình dạng những nhân vật đáng yêu như Kakao Talk, hay Line cũng là quà tặng phù hợp.

Nơi mua: Lotte Young, Myeongdong, các khu mua sắm dưới hầm…

Phù hợp: bạn thân và các hội fan Kpop

Một số món quà phổ biến khác

Nếu như những gợi ý trên vẫn chưa hấp dẫn với bạn, Isa sẽ đưa thêm một số món quà khác để tham khảo nhé:

  • Vớ chân: rất nhiều hình dáng ngộ nghĩnh, chất liệu cũng khá dày dặn
  • Các món quà lưu niệm truyền thống được bày bán tại Insadong: quạt, móc khoá, nam châm…
  • Những sản phẩm gắn liền với Jeju: trái cây, trà xanh, sô cô la…
  • Một số sản phẩm đặc trưng khác như rong biển, kimchi, nấm linh chi hay rượu soju
Dễ dàng tìm thấy những sạp hàng lưu niệm thế này ở Myeodong hay Insadong

Theo Isa thấy quà cáp cũng đừng nên đặt nặng quá, tấm lòng là chủ yếu. Việc tặng quà được xem như là lời cảm ơn vì đã giúp đỡ công việc khi mình vắng mặt hay là lời nhắn nhủ rằng mình đi nhưng vẫn nhớ đến mọi người ở nhà. Người nhận vì thế cũng sẽ vui vẻ đón nhận dù giá trị món quà thế nào.

Vậy nhé, hy vọng với những gợi ý trên, chuyến đi Hàn sẽ dễ thở hơn khi bạn bạn bớt căng thẳng lúc chọn quà nè. Nếu thấy bài viết hay, các bạn hãy like và chia sẻ nhé <3

You may also like

No Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *