Phương Pháp Cai Skincare Có Thực Sự Cần Thiết

Hello Beauties,

Dạo gần đây, Isa vừa khám phá ra một chu trình dưỡng da mới có tên là “cai skincare”, được các thần tượng Kpop lăng xê khá nhiều. Hiện tại, Isa cũng đang theo đuổi chu trình tối giản các bước chăm da của mình. Vì thế, mình cũng tiện thể áp dụng thử phương pháp này xem thế nào. Vậy có thực sự cần thiết để da ăn kiêng hay không? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Phương Pháp Cai Skincare Là Gì?

Thật ra có nhiều phiên bản của phương pháp cai Skincare. Theo tạp chí Allure, để áp dụng, bạn chỉ cần giảm thiểu các bước trong thói quen chăm sóc da hằng ngày của mình. Quy trình này được giới hạn còn: sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm và SPF, những sản phẩm thường không chứa bất kỳ thành phần hoạt tính mạnh nào.

Cai Skincare là giản lượt bớt các sản phẩm dưỡng da

Ở Nhật cũng có một phiên bản tương tự bắt nguồn từ quyển sách hướng dẫn chăm sóc da của Bác sĩ da liễu Ryuichi Utsugi. Theo đó, bạn sẽ ngừng sử dụng tất cả các sản phẩm chăm sóc da trong khoảng 1 – 2 ngày trong tuần, chỉ rửa mặt bằng nước sạch và kèm theo đó là uống thật nhiều nước lọc.

Kết Quả Sau Khi Cai Skincare

Với phiên bản Hàn Quốc, thực sự không khác gì nhiều với chu trình dưỡng da tối giản mà Isa đang áp dụng nên mình sẽ không bàn đến. Còn với phương pháp của bác sĩ Ryuichi Utsugi, sau hai tuần làm theo, Isa có vài nhận định sau. Quả thật việc chỉ rửa mặt với nước là không thể chấp nhận khi không khí ở Sài Gòn trở nên quá ô nhiễm, làm sao có thể làm sạch được hết bụi bẩn nằm sâu trong da. Ngoài ra, Isa vẫn dùng chì kẻ mày và son môi mỗi ngày. Hai thứ này còn không thể tẩy sạch được hoàn toàn bằng sữa rửa mặt, thì nói chi là chỉ với nước. Vì thế, phương pháp này chỉ nên thực hiện vào những ngày cuối tuần, khi bạn không cần phải ra đường nhiều.

Da khô sẽ không phù hợp với phương pháp này

Da Isa thuộc loại da hỗn hợp hơi khô, nên khi không thoa kem dưỡng ẩm, vùng quanh môi và đôi khi hai bên má sẽ bị khô và sần nhẹ. Tuy nhiên, da không hề có cảm giác ngứa rát, nên vẫn ổn. Theo Isa thấy, điểm cộng lớn nhất của phương pháp này đó là vào những ngày lười hay bận chạy deadline tối mặt, bạn có thể thoải mái đi thẳng lên giường ngủ mà không cảm thấy tội lỗi vì quên thoa kem.

Cai Skincare Có Thực Sự Cần Thiết?

Hãy cứ gắn bó với chu trình dưỡng da bạn thấy phù hợp

Điểm chung của cả hai phiên bản là muốn “detox” lại cho làn da, nhằm hạn chế kích ứng và để cho da được nghỉ ngơi. Tất nhiên, bạn không nhất thiết phải theo đuổi phương pháp này mãi mãi, mà sẽ kết hợp xen kẽ với chu trình bình thường bạn vẫn hay áp dụng. Bạn có thể thoải mái thử nghiệm, khi cảm thấy không phù hợp, có thể quay lại với các sản phẩm dưỡng da của mình. Có lẽ cai skincare sẽ phù hợp với những bạn da dầu, hoặc vào mùa hè khi thời tiết oi bức khiến da liên tục tiết ra bã nhờn, việc cai skincare sẽ giúp da được thở đôi chút.

Theo Isa thấy, thay vì chạy theo các trend dưỡng da, hãy tìm hiểu làn da của bạn và đáp ứng nhu cầu của nó trước đã. Hy vọng bài viết này sẽ đem đến cho các bạn một cái nhìn khách quan. Nhớ like và share nhé.

You may also like

No Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *