4 Sản Phẩm Giúp Mùa Dâu Rụng Trôi Qua Thoải Mái

Hello Beauties,

Mùa dâu rụng hằng tháng mặc dù là một hiện tượng hoàn toàn bình thường nhưng vẫn là nỗi ám ảnh cho không ít chị em. Tin buồn là nó sẽ luôn đông hành bên bạn trong khoảng thời gian khá lâu đó, nhưng tin vui là vẫn có cách giúp khoảng thời gian rụng dâu trở nên dễ chịu hơn cho bạn. Trong bài viết này, Isa sẽ chia sẻ tất tần tật những “bí kíp” mà mình tích góp được qua những mùa dâu rụng, bao gồm 4 sản phẩm sẽ giúp cho các bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Lưu ý: biểu hiện của mỗi người trong chu kỳ kinh nguyệt là hoàn toàn khác nhau. Isa chủ yếu bị PMS (Hội chứng tiền kinh nguyệt), tới lúc dâu rụng thì thấy đỡ hơn hẳn. Những gợi ý bên dưới hoàn toàn là dựa theo trải nghiệm riêng của mình và chỉ mang tính chất tham khảo.

Clue – Ứng Dụng Theo Dõi Chu Kỳ Rụng Dâu

Clue là một ứng dụng dùng để theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của chúng ta. Dành cho những cô nàng não “cá vàng” thường xuyên quên, hoặc những bạn bị rối loạn thời gian hằng tháng, có thể kiểm tra được là mình rụng dâu có đều không. Rất quan trọng cho sức khỏe đó nha. Giao diện của Clue khá đơn giản và dễ sử dụng. Mỗi khi tới ngày, bạn chỉ cần mở ra và nhập thông tin vào thôi, cứ lần lượt như vậy cho tới khi dứt hẳn. Sau vài tháng thì ứng dụng sẽ có đủ số liệu để tính toán và dự đoán được ngày rụng dâu của bạn trong 3 tháng tiếp theo.

IMG_2002

Tính năng dự đoán cũng là điểm mình thích nhất ở Clue. Nhờ đó mà các bạn có thể canh và né những ngày đèn đỏ khi đang lên lịch đi chơi xa, không sợ đi chơi mà cứ lo lắng là có sắp tới ngày hay không nữa. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng để sắp xếp công việc sao cho đến những hôm rụng dâu không bị quá ôm đồn, dẫn tới mệt mỏi và khó chịu. Còn nếu đã tới ngày mà vẫn chưa có dấu hiệu thì các bạn có thể kiểm tra xem bản thân có vấn đề gì không, để còn chữa trị kịp thời. Mình đã dùng ứng dụng này 5 năm rồi, nói chung là khá chính xác, nếu có sai lệch thì cũng chỉ 1-2 ngày thôi. Còn nếu mà sai lệch nhiều quá thì Isa biết ngay là cơ thể mình đang gặp vấn đề rồi đó.  

Download: Clue

Băng Vệ Sinh Tampon

Tampon vẫn còn là một sản phẩm mới lạ ở Việt Nam, và có nhiều chị em cảm thấy e ngại khi nhìn thấy sản phẩm này. Tuy nhiên, cách sử dụng tampon hết sức dễ dàng, không hề đau đớn hay khó chịu gì đâu. Một khi đã dùng quen thì cực kỳ thoải mái nha, chả còn muốn dùng băng vệ sinh thông thường nữa luôn. Tampon sẽ cực kỳ hữu dụng cho những bạn hay vận động mạnh hoặc hoạt động ngoài trời nhiều, siêu thoải mái mà không lo bị tràn. Em này cũng rất tiện để mang đi du lịch luôn nha vì nhỏ gọn, dễ dàng cất gọn trong 1 chiếc túi bé tí.

Lưu ý nho nhỏ là khi dùng tampon, các bạn nên thay băng sau tối đa là 4 tiếng, đặc biệt là những hôm rụng dâu nhiều thì phải thay thường xuyên hơn. Các bạn cũng không được sử dụng tampon vào buổi tối khi đi ngủ, vì tampon sẽ không thấm hút được hết, dẫn đến ứ đọng gây kích ứng và mất vệ sinh.

Nhỏ gọn dễ dàng mang theo

Sản phẩm gợi ý: Tampax Cardboard Regular Tampons khiến Isa ưng ý ở chỗ bao bì hoàn toàn làm bằng bìa carton, cực kỳ thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, vỏ carton có thể làm biến dạng sản phẩm đôi chút, các bạn cần chú ý bảo quản cẩn thận. Hiện tại thì tampon nói chung không được phân phối rộng rãi tại Việt Nam. Các nàng có thể tham khảo các shop bán hàng xách tay nha.

Cốc Nguyệt San

Cốc nguyệt san là một sản phẩm thay thế băng vệ sinh, nhưng lại được các chị em Việt Nam ưu ái hơn tampon. Bởi lẽ, cốc nguyệt san thân thiện với môi trường hơn, và dùng lại còn thỏa mái nữa chứ. Isa chỉ mới bắt đầu chuyển qua dùng cốc nguyệt san được 4 tháng gần đây thôi, nên vẫn chưa feedback được gì nhiều. Tuy nhiên, Isa có thể nói rằng từ lúc sử dụng mình cảm thấy nhẹ nhõm hơn, và cũng không phải suốt ngày lo sợ bị tràn nữa. Điều đặc biệt là bạn có thể sử dụng cốc trong lúc ngủ, an toàn tuyệt đối luôn.

Tất nhiên, mình vẫn gặp rắc rối với thao tác đưa cốc vào bên trong, vì mới dùng nên chưa được thành thạo lắm. Mình thấy đây cũng là vấn đề khiến nhiều bạn vẫn còn lăn tăn chưa dám mua cốc về dùng. Nhưng tin mình đi, cứ từ từ luyện tập thì tay nghề sẽ tốt lên thôi à. Cốc rất dễ vệ sinh, với mình mua 2 cái luôn để thay đổi sau mỗi lần xài. Hiện nay ở Việt Nam có khá nhiều hãng cốc nguyệt san, đủ mọi giá thành và kiểu dáng. Trước khi mua, các bạn nên tìm hiểu kỹ về chất lượng của sản phẩm, và cần hiểu rõ lượng kinh nguyệt của mình để lựa chọn kích cỡ cốc cho phù hợp nha.

Gối Thảo Mộc Giảm Đau

Gối chườm sẽ phù hợp cho những bạn hay bị nhức mỏi khắp người hoặc đau bụng kinh. Sử dụng phương pháp nhiệt trị liệu (thermotherapy), khi đắp vào bụng hoặc chỗ đau nhức sẽ giúp làm dịu cơn đau nhanh chóng. Ngoài ra, mùi hương của thảo mộc sẽ tạo cho bạn cảm giá thư giãn, dễ chịu. Như đã nói thì Isa hay bị PMS, mỗi lần như vậy sẽ bị tức ngực và đau lưng, cổ, vai khủng khiếp. Lúc đó chỉ cần lấy em gối này ra, bỏ vào lò vi sóng tầm 1 phút rồi chườm lên chỗ bị đau, cực kỳ hiệu quả nha.

Gợi ý sản phẩm: Gối Thảo Mộc Cheeky Project với thiết kế dễ thương cùng nhiều mùi hương để bạn lựa chọn. Sản phẩm có 2 kích cỡ tùy theo nhu cầu của bạn. Isa chọn loại mini, chủ yếu để chườm bụng và vai. Ngoài ra, bạn cũng có thể để gối vào ngăn đá và sử dụng như miếng chườm lạnh, giảm ê buốc trên vết thương.

Mua sản phẩm tại đây: https://shorten.asia/6FRwvY7d

Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp các bạn cảm thấy thoải mái hơn vào những ngày rụng dâu. Chỉ cần chuẩn bị thật kỹ và đón chờ nó đến. Đừng ghét bỏ gì mấy ngày này nha, vì dù gì nó vẫn một phần quan trọng trong cuộc sống của chị em chúng ta mà.

You may also like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *