All about Facial Masks

Hello Beauties,

2016-cliparts-co-all-rights-reserved-efddsi-clipart

Lần trở lại kỳ này sau một tuần im ắng sẽ là một chuyên mục mà lâu rồi tưởng không có post mới. E hèm, xin giới thiệu mục Beauty 101 đã bị trôi vào quên lãng. Đôi lời về mục này thì Beauty 101 sẽ cung cấp thông tin về những “quy trình” làm đẹp cho các bạn. Nếu như ở kỳ trước mình đã giới thiệu tất tần tật mọi thứ về Kem Chống Nắng thì lần này, theo tiêu chí mùa mưa bão, mình sẽ “cool down” một tí để nói về Mặt Nạ Dưỡng Da.

Tại sao phải cần tới mặt nạ dưỡng da trông khi bạn đã có một tá các loại kem khác nhau cần để thoa mỗi tối. Với mình thì đơn giản là vì mình thích thế thôi…

Đùa tí mà! Thật ra mặt nạ dưỡng da được xem là trợ thủ đắc lực cho những pha “cứu nguy” cấp tốc cho làn da. Bởi mặt nạ cung cấp nhiều dưỡng chất cho da hơn những loại kem thông thường, và chúng còn giúp cho kem dưỡng hoạt động hiểu quả hơn. Mặt nạ có nhiều công dụng khác nhau (dưỡng trắng, dưỡng ẩm, tang độ đàn hồi, v.v) tùy vào nhu cầu của người dùng. Các bạn hãy cân nhắc kỹ về loại da của mình để chọn loại mặt nạ thích hợp. Sau đây, mình sẽ sơ lượt cho các bạn những loại mặt nạ mà mình đã dùng qua, và tặng kèm theo hướng dẫn sử dụng nhé:

Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask
  • Mặt na dạng kem: Đây là loại phổ biến nhất được các nhãn hàng “khuyên dùng.” Kem được thoa trực tiếp lên mặt, sau khoảng 15-20 phút, các bạn hãy rửa mặt sạch bằng nước ấm. Nên dùng sau sữa rửa mặt và trước toner. Mặt nạ loại này rất đa dạng về mẩu mã từ dạng kem truyền thống đến dạng gel, dạng bùn và gần đây nhất là mặt nạ bong bóng. Nhược điểm của mấy em này là dễ bị mất công dụng do để lâu, hoặc không biết cách bảo quản.
Skin Food Black Sugar Strawberry Mask
  • Mặt nạ kiêm tẩy tế bào chết: Là bản “nâng cấp” của mặt nạ dạng kem với những hạt li ti để khi các bạn rửa lại mặt có thể massage nhẹ giúp loại bỏ phần da chết. Với loại mặt nạ này các bạn không cần phải sợ da bị khô sau mỗi lần tẩy tế bào chết vì mặt na đã làm dịu nhẹ phần da tránh làm da bị tổn thương.
Dòng Mặt Nạ của Lush
  • Mặt nạ nhà làm: Đây là loại mặt nạ có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên. Chỉ cần tốn chút công nghiên cứu một tí là các bạn có thể tự “bào chế” mặt nạ dưỡng da cho riêng mình. Lưu ý tránh mua nguyên liệu được nuôi trồng bằng thuốc hóa học. Thêm nữa là công dụng của các em này sẽ rất lâu thấy, nên những nàng nào chuộng tự nhiên phải thật chịu khó mới đạt được kết quả.
Pure Mind Sheet Mask và Laneige Sleeping Pack
  • Mặt nạ giấy: Nguồn gốc của mấy em này đến từ sứ xở kim chi, nhưng vì tính năng tiện lợi của mình mà các em đã vươn tầm ra quốc tế và được sử dụng rộng rãi. Công dụng của các em có thể được ví như serum dưỡng da. Các bạn dùng sau toner, sau khi đắp tầm 15-20 phút thì massage nhẹ để dưỡng chất thấm vào da, rồi bắt đầu thoa kem như thường. Điểm trừ của em là giá thành khá cao và chỉ dùng được 1 lần.
  • Mặt nạ ngủ: Là “đồng hương” của em mặt nạ giấy. Tuy ra đời muộn nhất nhưng em cũng làm “khuynh đảo” hội chị em gần xa. Mặt nạ được dùng cuối cùng trong các bước dưỡng da như một lớp bảo vệ. Công dụng chính của mặt nạ ngủ là cung cấp lượng nước cho da nên các loại mặt nạ ngủ thường ở dạng gel và thấm lên da rất nhanh.

Tip khi sử dụng Mặt Nạ Dưỡng Da:

  • Để tránh da bị kích ứng khi dùng mặt nạ, các bạn nên thử một lượng nhỏ sản phẩm lên phần tay của mình trước.
  • Giữ mặt nạ trong ngăn tủ lạnh giúp bảo quản sản phẩm, và còn làm dịu mát da khi sử dụng.
  • Nên sử dụng mặt nạ giấy trên máy bay giúp tăng cường độ ẩm cho da.
  • Bởi tính năng dưỡng ẩm của mình, các bạn có thể dùng mặt nạ kèm theo những ngày tẩy tế bào chết giúp làm dịu làn da.
  • Chỉ nên sử dụng mặt nạ từ 1 đến 2 lần mỗi tuần, và các bạn có thể thay phiên sử dụng những loại mặt nạ với các tính năng khác nhau để đạt hiệu quả mong muốn.

Mình thường “tìm đến” mặt nạ dưỡng ẩm vào những ngày phải trang điểm cả ngày, để phục hồi lại làn da. Ngoài ra, trước những ngày “trọng đại,” mình cũng sử dụng mặt nạ để tăng cường “hoạt động” của kem dưỡng giúp da mịn và khỏe vào sáng hôm sau.

Hy vọng các bạn thấy bài viết này có ích. Hãy like và chia sẻ nhé!

You may also like

No Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *