SKY TEAM – Bangkok Phiêu Lưu Ký

Hello Beauties,

Nhân dịp lễ hội té nước Songkran đang diễn ra tại Bangkok, Thái Lan, Isa cho lên sóng luôn “tự truyện siêu ngắn” được ngâm một tháng rưỡi với tên gọi: “Sky Team – Bangkok phiêu lưu ký”. Bóc phốt chuyến đi trốn vội siêu lầy lội của một hội bạn thân 9 năm với tính cách tưng tửng và hay sống trên trời y như nhau.

Lịch trình tuy chỉ có ba ngày ngắn ngủi, nhưng được bàn tính kỹ càng từ trước đó tận nửa năm. Lý do khiến nhóm phải tính xa đến như vậy âu cũng là vì cái sự nhây, đãng trí cộng thêm công việc bận rộn của các thành viên. Tưởng rằng chuẩn bị đàng hoàng tử tế thì hành trình sẽ suôn sẻ. Nhưng không! Càng gần đến ngày bay, Sky Team lại bộc lộ rõ bản tính trên trời của mình bằng những câu hỏi như “Bay Ngày Nào?”, “Ủa mình bay buổi sáng phải không?” … À, quên mất, trước hết phải giới thiệu thành viên của Sky Team để các bạn dễ hình dung chứ nhỉ:

Với tiêu chí vui vẻ là chính nên lịch trình cũng khá thoải mái, không có khắt khe (ngoài việc phải dậy sớm để đi ăn sáng) thì thời gian cũng tương đối dễ thở, và hạp lý cho cả bốn người. Tất nhiên trước khi đi, cả đám có lên một wish list những chỗ cần tham quan và những món cần ăn, nhưng khi đến nơi cảm thấy không phù hợp thì cũng nhanh chóng thay đổi rồi tìm phương án khác thay thế. Cùng Isa khám phá lịch trình cho ba ngày tung hoành Bangkok của Sky Team nhé.

Day 0.5&1: Traffic Jam and Shopping Spree

Isa đáp xuống sân bay Đông Mường vào lúc 10:00 tối, vì không có tàu đi thẳng tới trung tâm và cũng đã khuya, nên mình quyết định chọn Grab để di chuyển về khách sạn. Cứ tưởng sẽ nhanh chóng được về phòng nghỉ ngơi, ấy thế mà Bangkok lại đón Isa bằng đặc sản kẹt xe hiếm có. Cả con đường Sukhumvit đông nghịt xe cộ, đến nỗi anh Grab phải “chặt hẻm” để tiết kiệm thời gian. Isa mất gần 2 tiếng mới tới được homestay, cũng nhanh chóng lăn đùng ra ngủ dưỡng sức.

ảnh Niel Nguyễn

Ngày đầu tiên của chuyến đi chơi, do VJ Tuyền Tăng bận rộn với lịch trình nên đến sau tận nửa ngày. Thế là quyết định dành trọn một ngày để mua sắm thỏa thích – đúng bài của Isa luôn. Sau khi ăn sáng siêu “chanh xả” tại quán Chu Chocolate Bar & Café, bọn mình bắt đầu tung hoành ở bộ ba quyền lực: Siam Paragon – Siam Center – Siam Discovery, tiện thể ăn trưa tại Food Court luôn. Tuy nhiên, mình không ưng đồ ăn ở đây lắm, giá cả đắt đỏ hơn hẳn nhưng lại không hề đặc sắc.

Chưa dừng lại ở đó, sau khi hội ngộ với Tuyền Tăng, bọn mình lại tiếp tục đi đến ICON Siam – trung tâm thương mại mới mở cực kỳ hoành tráng. Quả thật mall rất rộng, có khi đi cả hai ngày mới hết được. Isa đặc biệt thích khu foodcourt dưới tầng hầm, rất mới lạ và có đầu tư.

Tip nhỏ cho các nàng thích mua sắm khi đi du lịch nè: các bạn nên chuẩn bị sẵn một danh sách những món cần mua trước khi bay. Thứ nhất là không lo tới nơi rồi quên mất, thứ hai là tránh việc phải mua những thứ không cần thiết và bảo vệ túi tiền của mình.

Thưởng thức Pad Thai Thip Samai phiên bản 5 sao
(ảnh Niel Nguyễn)

Day 2: Instagram Worthy Spots

Ngày thứ hai, Isa xin được gọi là ngày chụp hình sống ảo của Sky Team, với những địa điểm như sau:

Một góc tại BACC
  • Bangkok Art and Culture Centre: không hiểu sao BACC lại nằm trong wish list cần đi của nhóm, nhưng đó cũng không phải là một sự lựa chọn tồi. Thiết kế tối giản với những bức tường trắng xóa cùng những tác phẩm nghệ thuật siêu art. Chỉ nửa buổi ở đây cũng có thể khiến Instagram của bạn “sáng bừng” cả tháng.
  • The Common: khu ăn chơi tổng hợp với không gian mở siêu xanh mướt, sẽ phù hợp với kiểu streetstyle năng động. Ngoài ra đồ ăn cũng rất đa dạng từ Âu đến Á.
Đố các bạn tìm được Isa
  • Chợ đêm ROD FAI: điều khiến bọn mình mê mẩn Rod Fai là khu vực trưng bày xe cũ và buôn bán đồ second-hand ở đây. Theo trường phái maximalist với cách trang trí lộn xộn cùng những món đồ retro thú vị, tưởng rằng không liên quan nhưng hợp nhau đến không ngờ. Lượn lờ ở đây cả ngày cũng không chán luôn nhé.
  • China Town – Đường Yaowarat: khu phố Tàu đẹp nhất chắc là lúc về đêm, khi các bảng hiệu khổng lồ lên đèn thi nhau tỏa sáng. Độ chói lóa của cả con đường Yaowarat, cộng thêm sự nhộn nhịp của người đi đường khiến cho Isa thật sự choáng ngợp.

Last Day: It’s all about having a great time together

Do không phải lần đầu đi Thái, nên mục tiêu chủ yếu là vui vẻ với đám bạn thân và ăn chơi xả stress. Đến ngày cuối, không còn nhiều nơi cần đến khám phá nữa, thế là bọn mình thích đi đâu thì đi cùng nhau thôi. Đơn cử như có đứa muốn thỉnh vòng cầu tài thì mấy đứa còn lại cũng đồng ý dắt nhau đi chùa Phra Phuttha Maha Suwana Patimakon (Chùa Phật Vàng). Đói bụng thì ghé Terminal 21 để ăn cho được món Tom Yum “ngon nhất Bangkok” (VJ Tuyền Tăng mệnh danh) và dùng tráng miệng tại quán After You. Đến chiều, cơn nghiện mua sắm lại trồi lên nên Sky Team không ngần ngại lại tiếp tục sang Platinum rồi Big C để hốt hụi chót trước khi về lại Việt Nam.

Ngày cuối cả đám đuối quá chẳng chụp choẹt được tấm nào …

Còn chi tiết về sự lầy lội, tưng tửng của SKY TEAM, mời các bạn xem clip của Vlogger mới nổi Tuyền Tăng bên dưới nha.

Tự truyện ngắn gọn đã kết thúc. Bài học rút ra ở đây là đi chơi ở đâu không quan trọng, quan trọng là important 😊 Đùa thôi, quan trọng là bạn đi với ai nè, chơi thân không có nghĩa là đi du lịch hợp đâu nhé. Sky Team kết thúc chuyến Thái Lan “sóng gió” cũng đang lập kế hoạch chinh phục một chân trời mới với những cái tên được đề xuất như Phượng Hoàng Cổ Trấn, Melbourne hay Myamar, vấn đề chỉ là bao giờ mới có tiền để đi tiếp thôi…

You may also like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *